share

นางอัสรา หญิงสาวผู้ต้องมนต์

Last updated: 25 Nov 2023
96 Views
นางอัสรา หญิงสาวผู้ต้องมนต์

 นางคือใคร แล้วทำไมนางต้องอยู่ตามปราสาท วันนี้มีคำตอบ ไปดูกันเลย


นางอัปสรา หรือที่บ้านเรามักเรียกว่า นางอัปสร ซึ่งรัชกาลที่ 6 ทรงแปลความ แบบตรงตามศัพท์ หมายถึงนางภู่กระดิกอยู่ในน้ำ ว่าเหล่านางอัปสรที่เกิดมา ล้วนแต่เป็นนางฟ้าหรือเทพธิดาผู้เลอโฉม ที่แต่งองค์ทรงเครื่องอย่างงดงาม แต่อนิจจา นางอัปสรที่เกิดขึ้นมาตามตำนาน ถือว่าเป็นนางฟ้าที่โชคร้ายเป็นอย่างยิ่ง เพราะพวกนางถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้หญิงที่ไม่เคยรักใครจริงจัง ชอบเปลี่ยนคู่นอนไปเรื่อยๆ ซึ่งก็คล้ายๆกับดาราในบ้านเราบางคน ทำให้เหล่าเทวดาและอสูร จึงเห็นนางอัปสรา เป็นแค่นางบำเรอกาม ที่มีไว้เพื่อช่วยให้เสร็จสมบูรณ์หมายเท่านั้น

     เรียกว่าตามตำนาน นั้น นางอัปสราถูกสร้าง ให้ดูน่าสงสารหรือน่าสมเพชควบคู่กันไป ด้วยหลายๆคนเชื่อว่านางอัปสราในละครวัด สร้างขึ้นตามความเชื่อ เพราะพระเจ้าสุริยวรมันที่ 2 ต้องการสร้างนครวัดให้เป็นหลักสวรรค์จำลอง ถวายแก่พระวิษณุ ด้วยเหตุนี้จึงได้สร้างนางอัปสรขึ้นมาเพื่อเป็นนางฟ้าฟ้อนรำ และนางบำเรอการแก่เหล่าเทวดาที่อาศัยอยู่บนสรวงสวรรค์ โดยนางอัศรา ต้องชะตากรรม ต้องรับใช้ และคอยดูแลศาสนสถาน ซึ่งความเชื่อนี้ คล้ายกับความเชื่อของชาวเขมร ที่พวกเขาต่างยกย่องนางอัจฉราเป็นเทพธิดาผู้ดูแลศาสนสถาน และเป็นเทพธิดาแห่งความดีงาม โดยนางอัปสรา ที่ถูกจารึก ไว้ตามปราสาท ล้วนแล้วแต่มีลักษณะท่าทางที่แตกต่างกันออกไป โดยมีทรงผมและทรงเครื่องเป็นเอกลักษณ์ ช่วยเสริมส่งให้นางอัปสรามีความโดดเด่นและน่าเชยชมเป็นอย่างยิ่ง นางอัปสราที่มีความเด่นๆ จะมีลักษณะดังต่อไปนี้

  • นางอัปศรายิ้มแฉ่ง
  • นางอัปสราผ้าหลุด
  • นางอัปสราตะปุ่มตะป่ำ
  • นางอัสราลิ้นสองแฉก
  • นางอัปสราสุดอึ๋ม
  • และนางอัปสราที่สวยที่สุด

จากที่ฟังๆมา การอัปสราเป็นผู้หญิงที่น่าสงสาร ผู้หญิงเหล่านี้ไม่ได้เกิดมาเพื่อมีชีวิตเป็นของตัวเอง แต่เขาต้องมีชีวิต เพื่อปรนนิบัติคนอื่น และรับใช้ดูแลศาสนสถาน มันเหมือนการต้องมนต์ ที่คำสาปนี้ไม่สามารถ ลบล้างได้ นอกจากจบชีวิต


ขอขอบคุณผู้สนับสนุน WebSite ของเรา

#โรงแรมอารีน่า (Arena Hotel Surin)

Website : http://www.arenahotelsurin.com/

FB : https://www.facebook.com/ArenaHotel.Surin/

โทร : 044-519555 โทร : 063 356 2455

#โรงแรมมาติน่า (Martina Hotel Surin)

website : http://www.martinahotelsurin.com/

FB : https://www.facebook.com/MartinaHotelSurin

โทร : 044 713 555 มือถือ : 086 469 6545

บทความที่เกี่ยวข้อง
เกษตรอินทรีย์ สิ่งดีๆ ที่ทุกคนทำได้
#เกษตรอินทรีย์ คือการทำการเกษตรด้วยหลักธรรมชาติ บนพื้นที่การเกษตรที่ไม่มีสารพิษตกค้างและหลีกเลี่ยงจากการปนเปื้อนของสารเคมีทางดิน ทางน้ำ และทางอากาศ
27 Jun 2024
เปิดจองโครงการใหม่ ใกล้ตัวเมืองสุรินทร์ ถนอมรัตน์ ทาวน์ ทาวน์โฮม Type A 
เปิดจองโครงการใหม่ ใกล้ตัวเมืองสุรินทร์ ถนอมรัตน์ ทาวน์ ทาวน์โฮม Type A จองวันนี้ เพียง 5,000 บาท ยื่นกู้ไม่ผ่านคืนเงินทุกกรณี !
24 Jun 2024
จดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง หนึ่งเดียวในโลก
กิจกรรมการจดทะเบียนสมรสและแต่งงานบนหลังช้าง จะจัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ จัดที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 80 พรรษา (สวนใหม่) ตำบลนอกเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์
24 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy