share

แต่ละ Gen ท่องเที่ยวต่างกันอย่างไร? ชวนส่องไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของคนทั้ง 4 ช่วงวัย

Last updated: 24 Jun 2024
73 Views
แต่ละ Gen ท่องเที่ยวต่างกันอย่างไร? ชวนส่องไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของคนทั้ง 4 ช่วงวัย

แต่ละ Gen ท่องเที่ยวต่างกันอย่างไร?

ชวนส่องไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของคนทั้ง 4 ช่วงวัยพร้อมแนะวิธีมัดใจ

        เนื่องจากความแตกต่างทางช่วงวัย อายุ ล้วนแล้วแต่มีความเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมและการใช้ชีวิตของมนุษย์เราทั้งสิ้น ผู้ประกอบการจึงควรเข้าใจถึงความแตกต่างในพฤติกรรมการท่องเที่ยวของคนในช่วงวัยต่าง ๆ เพื่อนำไปต่อยอดในการพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวของตนเองให้ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละ Generation

1. Gen Z - ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี (ค.ศ. 1997-2009)
กลุ่ม Gen Z มีความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยี ไม่ชอบการท่องเที่ยวแบบ Cliché (ซ้ำซาก จำเจ) ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน สุขภาพจิต และการดูแลตัวเอง ผู้ประกอบการควรต้องใช้โซเชียลมีเดียในการประชาสัมพันธ์ จัดหากิจกรรมที่มอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ทำบรรยากาศให้เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ และจำเป็นต้องคำนึงถึงความยั่งยืนด้วยปัญหาภาวะโลกร้อน

2. Gen Y หรือ Millennials - วัยทำงาน (ค.ศ. 1980-1996)
กลุ่มคน Gen Y เป็นช่วงวัยที่มีการท่องเที่ยวมากที่สุด บางส่วนชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบหรูหรา เน้นความสะดวกสบาย เช่น การทำสปา แวะร้านคาเฟ และยังเป็นกลุ่มช่วงวัยที่นิยมท่องเที่ยวแบบ Workation หรือ เที่ยวไปด้วยทำงานไปด้วย ผู้ให้บริการควรกำหนดช่วงราคาให้กว้าง ตั้งแต่ราคาย่อมเยาว์ไปจนถึงบริการที่หรูหราราคาแพง และควรตระหนักถึงความยั่งยืน

3. Gen X - พร้อมครอบครัว (ค.ศ. 1965-1979)
Gen X มีรายได้และมีฐานะที่มั่นคง เป็นช่วงวัยที่นิยมท่องเที่ยวน้อยที่สุดจากทั้งหมด มักจะท่องเที่ยวแบบ Bleisure (ท่องเที่ยวพร้อมกับการทำธุรกิจไปด้วย) ไปกันแบบครอบครัว จึงมีแนวโน้มที่จะใช้เงินในการท่องเที่ยวเยอะที่สุด ผู้ประกอบการอาจจัดหาบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการทำงาน เช่น Co-Working Space และควรออกแบบกิจกรรมที่สามารถเข้าถึงได้ทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็ก ๆ

4. Baby Boomer - คุณปู่คุณย่า (ค.ศ. 1946-1964)
กลุ่ม Baby Boomer เป็นกลุ่มที่เกษียณอายุแล้วและมีเวลาว่างเยอะ เน้นไปที่การท่องเที่ยวที่ไม่โลดโผน และต้องการพักผ่อน คุณปู่คุณย่าต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวพร้อมกับเยี่ยมหลาน ๆ ของพวกเขา ชื่นชอบการไปท่องเที่ยวเพื่อทำบุญไหว้พระ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ผู้ประกอบการสามารถจัดหาการอำนวยความสะดวกสบายทางสุขภาพกาย เช่น การนวด สปา หรือมีสถานที่สงบ ๆ ละการจัดหากิจกรรมให้พวกเขาได้สัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนท้องถิ่น

       เดิมทีเทรนด์การท่องเที่ยวนั้นมีความหลากหลายอยู่แล้ว ในขณะเดียวกัน เทรนด์การท่องเที่ยวของแต่ละช่วงวัยก็ยังแตกต่างกันออกไปอีก อย่างไรก็ตาม อาจเป็นไปได้ยากที่ผู้ประกอบการจะออกแบบสินค้าและบริการที่จะเติมเต็มความชื่นชอบของคนทุกกลุ่มได้ จึงควรหาสมดุล เพื่อที่จะได้ออกแบบสินค้าและบริการที่เหมาะสมกับทั้งตัวผู้ประกอบการและกลุ่มเป้าหมายได้


ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเว็บไซต์ของเรา

#โรงแรมอารีน่า (Arena Hotel Surin)

Website : http://www.arenahotelsurin.com/ 
FB : https://www.facebook.com/ArenaHotel.Surin 
โทร : 044-519555 โทร : 063 356 2455


#โรงแรมมาติน่า (Martina Hotel Surin)
website : http://www.martinahotelsurin.com/ 
FB : https://www.facebook.com/martinahotel 
โทร : 044 713 555 มือถือ : 086 469 6545


#โรงแรมสวนปาล์มรีสอร์ท
โทร. 044-713333

บทความที่เกี่ยวข้อง
เสริมมงคลในเมืองช้าง1
จัดทำเส้นทางเปิดประสบการณ์ใหม่ "นั่ง-รถ-ราง ท่องเที่ยวเมืองเก่าสุรินทร์" ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ 8 แห่งเพื่อเสริมสิริมงคลให้คุณ
18 Sep 2024
ประเพณีตักบาตรดอกไม้ ถวายผ้าอาบน้ำฝน 1
ขอเรียนเชิญร่วมบุญประเพณี ตักบาตรดอกไม้ ถวายผ้าอาบน้ำฝน แด่พระภิกษุสงฆ์-สามเณร ผู้อยู่จำพรรษา ตามกำหนดการ ในวันอาทิตย์ ที่ 21 กรกฎาคม 2567
18 Sep 2024
มหกรรมไหมสุรินทร์
ขอเชิญชวนเที่ยวชม ชิม ช้อป "งานมหกรรมไหมสุรินทร์ สุดยอดไหมโลก" ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ80พรรษา (สวนใหม่) ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์
15 Sep 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy