share

ข้าวหอมมะลิแดง

Last updated: 8 Feb 2024
142 Views
ข้าวหอมมะลิแดง

ข้าวหอมมะลิแดง อาหารผิวที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่!
ข้าวหอมมะลิแดง (Red Jasmine Rice) คือ ข้าวเจ้าพันธุ์หนึ่งของไทย ปลูกได้ปีละ 1 ครั้ง เมล็ดข้าวมีรูปร่างเรียวยาว มีสีน้ำตาลแดง เป็นเอกลักษณ์ มีความนุ่ม หอม ไม่ต่างจาก ข้าวหอมมะลิ ข้าวหอมมะลิแดง เมล็ดข้าวจะสีน้ำตาลแดง เป็นข้าวกล้อง เมื่อหุงสุกแล้ว เนื้อข้าวจะร่วนๆ หน่อย ให้รสสัมผัสคล้ายกับข้าวหอมมะลิ ทานคู่กับกับข้าวอร่อยสุดๆ
ข้าวหอมมะลิแดง เป็นข้าวที่มีดัชนีน้ำตาลต่ำกว่าข้าวทั่วไปค่อนข้างมาก เหมาะกับผู้ป่วยโรคเบาหวานรับประทาน ที่สำคัญคือ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากกกกกก
ข้าวหอมมะลิแดงประโยชน์ของมันยังมีมากมาย เพราะในข้าวชนิดนี้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยต่อต้านปฏิกิริยาออกซิเดชันที่จะไปขัดขวางการไหลเวียนโลหิตและการฟื้นฟูเซลล์ที่เสื่อมสภาพในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยต้านสารอนุมูลอิสระต่างๆ ที่จะเข้าไปทำร้ายเซลล์ของเราอีกด้วย นอกจากนี้ข้าวหอมมะลิแดงประโยชน์ยังเด่นในเรื่องธาตุเหล็กสูง ช่วยบำรุงเลือดอีกด้วย
ข้าวมะลิแดง ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากกว่า นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าข้าวธรรมดาถึง 31 เท่า ทำให้ข้าวหอมมะลิแดง เป็นอาหารที่ดีกับผิวพรรณมากๆ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระสูง
ข้าวมะลิแดง อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยกระตุ้นการฟื้นฟูผิว เป็น Growth Factor ตามธรรมชาติสามารถช่วยการเจริญของเซลล์ผิว ช่วยชะลอการเกิดและต้านริ้วรอย คงความอ่อนเยาว์ คืนความมีชีวิตชีวาให้กับผิว มีไนอะซินทำให้ผิวหนังแข็งแรง
ข้าวมมะลิแดง มี เนื้อเกรนของข้าวแท้ๆช่วยให้อิ่มเร็ว และอิ่มท้องนาน ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และเปี่ยมวิตามิน B ช่วยรักษาภูมิแพ้ เต็มไปด้วยไฟเบอร์ช่วยการขับถ่ายและดูดซับไขมัน อุดมธาตุเหล็กและทองแดงที่ช่วยบำรุงเลือด เหมาะกับผู้เป็นโลหิตจางและผู้หญิงมีประจำเดือน มากคุณค่าของ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 ช่วยบำรุงสมอง บรรเทาอาการอ่อนเพลีย
ไนอะซิน ทำให้ผิวหนังแข็งแรง และมีประสาทที่ฉับไว แคโรทินในข้าวจะแปลงสภาพเป็นวิตามินเอในร่างกาย ช่วยบำรุงสายตา

ข้าวฮอร์ Hor.Boutique ข้าวอินทรีย์สุรินทร์
ที่ตั้ง : 277 หมู่ 14 ถ.พิชิตชัย ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 32000
โทร. 092-8245655
Website : https://www.hor.boutique/ 




ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเว็บไซต์ของเรา
#โรงแรมอารีน่า (Arena Hotel Surin) 
Website : http://www.arenahotelsurin.com/ 
FB : https://www.facebook.com/ArenaHotel.Surin 
โทร : 044-519555 โทร : 063 356 2455

#โรงแรมมาติน่า (Martina Hotel Surin)
website : http://www.martinahotelsurin.com/ 
FB : https://www.facebook.com/martinahotel 
โทร : 044 713 555 มือถือ : 086 469 6545

#โรงแรมสวนปาล์มรีสอร์ท
โทร. 044-713333

บทความที่เกี่ยวข้อง
เสริมมงคลในเมืองช้าง1
จัดทำเส้นทางเปิดประสบการณ์ใหม่ "นั่ง-รถ-ราง ท่องเที่ยวเมืองเก่าสุรินทร์" ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ 8 แห่งเพื่อเสริมสิริมงคลให้คุณ
18 Sep 2024
ประเพณีตักบาตรดอกไม้ ถวายผ้าอาบน้ำฝน 1
ขอเรียนเชิญร่วมบุญประเพณี ตักบาตรดอกไม้ ถวายผ้าอาบน้ำฝน แด่พระภิกษุสงฆ์-สามเณร ผู้อยู่จำพรรษา ตามกำหนดการ ในวันอาทิตย์ ที่ 21 กรกฎาคม 2567
18 Sep 2024
มหกรรมไหมสุรินทร์
ขอเชิญชวนเที่ยวชม ชิม ช้อป "งานมหกรรมไหมสุรินทร์ สุดยอดไหมโลก" ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ80พรรษา (สวนใหม่) ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์
15 Sep 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy