share

ข้าวมะลินิลสุรินทร์ มีประโยชน์อย่างไรบ้าง?

Last updated: 27 Jun 2024
51 Views
ข้าวมะลินิลสุรินทร์ มีประโยชน์อย่างไรบ้าง?

#ข้าวมะลินิลสุรินทร์อินทรีย์ (Mali Nil Surin Organic Rice) : เป็นข้าวเจ้าพันธุ์พื้นเมืองของจังหวัดสุรินทร์ ที่มีลักษณะเหมือนข้าวหอมมะลิทุกประการ เพียงแต่เป็นสีม่วงดำ
ข้าวมะลินิลสุรินทร์ อุดมด้วยสาร แอนโธไซยานิน และฟีโนลิก ซึ่งช่วยชะลอผิวหนังไม่ให้เหี่ยวแห้งเร็วก่อนวัยอันควร มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระสูง ต้านการซึมเศร้า การวิตกกังวล ช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็งและออกฤทธิ์ช่วยในการขยายเส้นเลือด ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ เส้นเลือดอุดตันในสมอง โรคอัลไซเมอร์ โรคอัมพาต และเบาหวาน เบต้าแคโรทีน บำรุงสายตา บำรุงผิวพรรณ วิตามิน B1 ช่วยป้องกันโรคเหน็บชา นอกจากนี้ มะลินิลสุรินทร์ ยังมี วิตามิน D, E, B2,B6 และไนอะซีน

 เคล็ดลับ การหุงข้าว มะลินิลสุรินทร์ ให้หอม อร่อย ทีมงาน แนะนำว่า ควรผสม ข้าว และ น้ำ ในอัตรา ข้าว 1 ส่วน ต่อน้ำ 1.5 ส่วน เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ข้าว มะลินิลสุรินทร์ ที่ หอม อร่อย และ มีคุณค่าทางโภชนาการ ไว้รับประทาน ในครอบครัว

      ข้าวมะลินิลสุรินทร์อินทรีย์ เป็นข้าวเจ้าพันธุ์พื้นเมืองของจังหวัดสุรินทร์ ที่มีลักษณะเหมือนข้าวหอมมะลิทุกประการ เพียงแต่เป็นสีม่วงดำ แหล่งผลิตจังหวัดสุรินทร์ และพื้นที่ใกล้เคียงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คุณสมบัติ นิยมบริโภคเป็นข้าวกล้อง ข้าวสุกเหนียวนุ่ม และมีกลิ่นหอมมาก
 คุณค่าโภชนาการ มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณที่สูง ประกอบด้วยสารประกอบฟีโนลิก และแอนโทไซยานิน มีฤทธิ์ต้านการซึมเศร้า และมีผลต่อสุขภาพที่ดีของผิวหนัง อีกทั้งช่วยยับยั้งการเกิดมะเร็งและออกฤทธิ์ในการขยายเส้นเลือด ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ เส้นเลือดอุดตันในสมอง และโรคอัมพาต  ประโยชน์และคุณค่า : ข้าวกล้องมีสีม่วงดำ มีเปอร์เซ็นต์อะมิโลสต่ำ เมื่อหุงให้สุกจะเหนียว นุ่ม มีกลิ่นหอม น่ารับประทาน มีไฟเบอร์สูง และมีสารต้านอนุมูลอิสระ "ฟีนอลิก" และ "แอนโทไซนานิน" ที่มีฤทธิ์ต้านความซึมเศร้า และวิตกกังวล ถ้าสกัดจากข้าวดิบ และข้าวกล้องจะมีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติมโตของเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่ ขยายเส้นเลือดช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ เส้นเลือดอุดตันในสมองและโรคอัมพาต เป็นคุณสมบัติพิเศษต่างๆ ที่มีผลในการรักษาสุขภาพสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีคุณสมบัติสำคัญช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ในร่างกาย จึงสามารถลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ และชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว อันเป็นต้นเหตุของความเหี่ยวย่นและริ้วรอยหมองคล้ำบนผิวหนังได้เป็นอย่างดี


ข้าวฮอร์ Hor.Boutique ข้าวมะลินิลอินทรีย์สุรินทร์
ที่ตั้ง : 277 หมู่ 14 ถ.พิชิตชัย ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 32000
โทร. 092-8245655
Website : https://www.hor.boutique/
Facebook : https://www.facebook.com/Hor.Boutique.Brand
Twitter : https://twitter.com/hor_boutique
IG : https://www.instagram.com/hor.boutique/
Tiktok : https://www.tiktok.com/@hor.boutique
---------------------------------------------------
ส่งข้อความหาเรา
Line: @Hor.Boutique
Inbox : https://www.m.me/Hor.Boutique.Brand
---------------------------------------------------
ข้าว Hor ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ พร้อมขายแล้วที่
Website : www.hor.boutique
Shopee : https://shopee.co.th/hor.boutique
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/horboutique/

บทความที่เกี่ยวข้อง
Promotionข้าวอินทรีย์ ข้าวฮอร์สุรินทร์
Promotionข้าวอินทรีย์สั่งข้าวอินทรีย์ ชนิดใดก็ได้ ขนาด 1 kg จำนวน 6 แพ็ค จัดส่งฟรีทั่วไทย (ไม่รวมพื้นที่ห่างไกล)
29 Aug 2024
เมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิ 105 ที่ลูกค้าสั่งจองไว้
เมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิ 105 ที่ลูกค้าสั่งจองไว้ ข้าวฮอร์ ข้าวอินทรีย์สุรินทร์ เราจัด จำหน่ายเมล็ดพันธุ์อินทรีย์ 5 เมล็ดพันธุ์
3 Aug 2024
เมล็ดพันธุ์ข้าวปะกาอำปึล #ผกาอำปึล หรือ #ข้าวดอกมะขาม
เป็นข้าวพันธุ์พื้นเมืองของจ.สุรินทร์ แถบตะเข็บชายแดนไทยกัมพูชาเมื่อข้าวสุกแก่เปลือกของข้าวจะมีสีเหลืองอ่อน เหลืองเข้มและสีน้ำตาลเข้ม
1 Aug 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy