share

ข้าวผกาอำปึล 1 ในพันธุ์ข้าวที่ดีที่สุด

Last updated: 29 Nov 2023
133 Views
ข้าวผกาอำปึล 1 ในพันธุ์ข้าวที่ดีที่สุด

มาทำความรู้จัก 1 ในพันธุ์ข้าวที่ดีที่สุดกัน


ข้าวผกาอำปึล หรือ ข้าวปะกาอําปีล หรือ ข้าวดอกมะขาม เป็นข้าวจ้าวพื้นถิ่นเมืองสุรินทร์ ผกาอำปึล แปลว่า ข้าวดอกมะขาม" ซึ่งเป็นข้าวที่มีถิ่นกําเนิดแถบตะเข็บชายแดนไทยกัมพูชา เมื่อสุกแก่เปลือกของข้าวมีสีเหลืองอ่อน เหลืองเข้ม และสีดําคล้ำในเปลือกเดียวกัน เหมือนสีของดอกมะขามซึ่งเป็นที่มาของชื่อ ผกาอำปึล มีเมล็ดข้าวเรียวยาว เมื่อขัดขาวจะมีสีขาวเหมือนข้าวหอมมะลิ เมล็ดจะเล็กกว่า มีสีใสแววมันกว่า หากสีเป็นข้าวกล้องจะมีสีเขียวออกน้ำตาลอ่อนๆ รสชาตินุ่มเหนียว หนึบๆ จนเป็นที่มาของเอกลักษณ์เฉพาะของข้าวผกาอำปึลชนิดนี้

ข้าวปะกาอำปึล คือ เป็นข้าวเจ้าที่ทนแล้ง ต้นสูงกว่าข้าวขาวดอกมะลิ 105 มีผลผลิตน้อยกว่าข้าวหอมมะลิ เหมาะสําหรับปลูกตามหัวไร่ปลายนาไม่ชอบน้ำขังมาก เมื่อสุกแก่เปลือกของข้าวสีเหลืองทองเหมือนดอกมะขาม เมล็ดยาว เมื่อขัดขาวจะสีขาวเหมือนข้าวทั่วไป หากสีเป็นข้าวกล้องเมล็ดสีน้ำตาลออกเขียว ทนทานต่อโรคแมลง นิยมปลูกในพื้นที่แถบชายแดนไทยกัมพูชา ทางฝั่งไทย ปลูกกันแถบจังหวัดสุรินทร์ ส่วนกัมพูชาคือจังหวัดอุดรมีชัย
คุณค่าทางโภชนาการ ข้าวกล้องผกาอำปึล เป็นข้าวที่มีค่าน้ำตาลต่ำเหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน มีกาบ้าสูง มีวิตามินบี ธาติเหล็ก มีธาตุอาหารที่ช่วยบำรุงผิวหนัง ระบบประสาท และเสริมสร้างเม็ดเลือด รวมถึงจมูกข้าวเส้นใยอาหารสูง ช่วยให้ระบบขับถ่ายดี ป้องกันการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่
วิธีการหุงปะกาอำปึล : เคล็ดลับการหุง ข้าวกล้อง ผกาอำปึล ให้หอม อร่อย ทีมงาน แซตอมฟาร์ม แนะนำว่า ควรผสม ข้าว และ น้ำ ในอัตรา ข้าว 1 ส่วน ต่อน้ำ 1.5 ส่วน เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้ ข้าวกล้อง ปะกาอำปึล ที่ หอม อร่อย และ มีคุณค่าทางโภชนาการ ไว้รับประทาน ในครอบครัว

ข้าวผกาอำปึล เป็น 1 ในพันธุ์ข้าวอินทรีย์สุรินทร์ที่เป็นข้าวที่ดีที่สุด หากท่านใดได้รับประทานหรือลองชิมบอกได้เลยว่า มีประโยชน์ต่อสุขภาพคุณแน่นอน ทั้งยังเป็นข้าวไทยที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ และช่วงนี้เขามีโปรโมชั่น ถ้าคุณซื้อ 1 กล่อง ได้ถึง 6 สายพันธุ์ ซื้อครั้งเดียวได้ริมลองตั้ง 6 ประหยัดงบไปอีก สถานการณ์แบบนี้อะไรที่ประหยัดได้ก็ควรประหยัด ข้าวฮอร์ อินทรีย์สุรินทร์จึงขอเป็นทางเลือก 1 ในการตัดสินใจซื้อและช่วยคุณประหยัดงบประมาณ ถ้าคุณได้ลองซื้อคุณต้องประทับใจและกลับมาซื้อซ้ำแน่นอน

ข้าวฮอร์ Hor.Boutique ข้าวชาวนาอินทรีย์สุรินทร์
277 หมู่ 14 ถ.พิชิตชัย ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 32000 โทร. 092-8245655
website : https://www.hor.boutique/
Facebook : https://www.facebook.com/Hor.Boutique.Brand
Twitter : https://twitter.com/hor_boutique
IG : https://www.instagram.com/hor.boutique/

ข้าว Hor ข้าวสุรินทร์พร้อมขายแล้วที่
website : www.hor.boutique
Shopee : https://shopee.co.th/hor.boutique
Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/horboutique

ส่งข้อความหาเรา
Line: @Hor.Boutique
Inbox : www.m.me/Hor.Boutique.Brand


ขอขอบคุณผู้สนับสนุน WebSite ของเรา

#โรงแรมอารีน่า (Arena Hotel Surin)

Website : http://www.arenahotelsurin.com/

FB : https://www.facebook.com/ArenaHotel.Surin/

โทร : 044-519555 โทร : 063 356 2455

#โรงแรมมาติน่า (Martina Hotel Surin)

website : http://www.martinahotelsurin.com/

FB : https://www.facebook.com/MartinaHotelSurin

โทร : 044 713 555 มือถือ : 086 469 6545

บทความที่เกี่ยวข้อง
Promotionข้าวอินทรีย์สุรินทร์
Promotion ข้าวอินทรีย์ ข้าวฮอร์ ข้าวอินทรีย์สุรินทร์ สั่งข้าวอินทรีย์ ชนิดใดก็ได้ ขนาด 1 kg จำนวน 6 แพ็ค#จัดส่งฟรีทั่วไทย ( ไม่รวมพื้นที่ห่างไกล)
13 Sep 2024
ขั้นตอนกระบวนการผลิตข้าวอินทรีย์  (Organic Rice)
การผลิตข้าวอินทรีย์ เป็นระบบการผลิตข้าวที่ไม่ใช้สารเคมีทางการเกษตรทุกชนิดเป็นต้นว่า ปุ๋ยเคมี สารควบคุมการเจริญเติบโต สารควบคุมและกำจัดวัชพืช
6 Aug 2024
ประโยชน์ของการรับประทานข้าวอินทรีย์ (Organic Rice)
ข้าวอินทรีย์ (Organic Rice) เป็นข้าวที่ได้จากการผลิตแบบ เกษตรอินทรีย์ ซึ่งเป็นวิธีการผลิตที่ไม่ใช้สารเคมีหรือสารสังเคราะห์ต่างๆ
3 Aug 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy